Nếu bạn đi trước một bước, đi đầu trong các xu hướng trong thị trường của bạn, bạn sẽ đạt được những hiểu biết bạn cần để tạo ra loại nội dung mà khán giả của bạn đang tìm kiếm. Dưới đây là năm mẹo để giúp bạn tạo ra những ý tưởng nội dung phù hợp, thú vị.
Nếu bạn đi trước một bước, đi đầu trong các xu hướng trong thị trường của bạn, bạn sẽ đạt được những hiểu biết bạn cần để tạo ra loại nội dung mà khán giả của bạn đang tìm kiếm. Dưới đây là năm mẹo để giúp bạn tạo ra những ý tưởng nội dung phù hợp, thú vị.
1. Theo dõi những người theo dõi bạn (Follow the follower)
Để tiếp thị nội dung có hiệu quả, bạn cần thực sự phải biết rõ đối tượng của mình. Tìm hiểu những gì quan trọng với họ. Đặt câu hỏi cho họ, làm theo các xu hướng họ làm theo. Đó là một cách tuyệt vời để châm ngòi cho ý tưởng tiếp thị nội dung.
Một số câu hỏi chúng ta thường tự hỏi là: những người theo dõi chúng ta nói gì trên phương tiện truyền thông xã hội? Họ quan tâm điều gì? Những câu hỏi họ đang hỏi? Sử dụng những hiểu biết này để giành thế thượng phong trong cuộc đua tăng trưởng của bạn.
Đừng giới hạn bản thân bạn chỉ theo dõi khách hàng hiện tại của bạn, nếu bạn nhắm mục tiêu một nhân khẩu học nhất định, hãy vẽ chân dung người mua và theo dõi các nhóm khách hàng tiềm năng. Nếu bạn có thể tìm hiểu những gì khách hàng tương lai của bạn đang nói bạn sẽ biết phần nội dung tiếp theo của bạn sẽ là gì.
2. Trả lời câu hỏi của khách hàng
Khi bạn biết câu hỏi họ đang hỏi, hãy tự xác định vị trí để cung cấp câu trả lời và giải pháp họ cần. Mọi khán giả đều đặt câu hỏi, bạn nên trả lời họ và càng nhanh thì càng tốt. Phản ứng nhanh chóng có thể thúc đẩy bạn thử các phương tiện mới và nhúng ngón chân vào vùng nước xa lạ mà bạn sẽ bỏ qua hoặc bỏ qua cho một ngày khác.
Dành một chút thời gian để tìm hiểu những gì khách hàng của bạn đang hỏi và tạo nội dung trả lời các truy vấn của họ và dạy cho họ một cái gì đó quan trọng và mới trong khung thời gian ngắn nhất có thể. Hãy nhớ rằng, chất lượng nên được ưu tiên, không bao giờ vội vã đưa ra điều gì đó chỉ để trả lời nhanh chóng mà đặt thời hạn để đảm bảo bạn sẽ đưa nội dung của mình ra một cách kịp thời.
Nó phổ biến đối với một số câu hỏi mà khách hàng của bạn đang hỏi về bạn, vì vậy hãy đảm bảo trả lời họ về sản phẩm, phần mềm hoặc dịch vụ của bạn. Tiếp thị nội dung là về việc tạo ra nhận thức về thương hiệu tích cực, khách hàng hài lòng có thể dẫn đến tiếp thị truyền miệng hết sức quan trọng để đảm bảo họ tận dụng tối đa những gì bạn cung cấp.
Trong trường hợp cụ thể, thietkeweb9999.com là trang web hướng tới các đối tượng là khách hàng công ty, doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh online,.. đang cần thiết kế web. Bên cạnh đó, những khách hàng này cũng tìm hiểu các cách để phát triển trang web của mình theo hướng tích cực. Do đó chúng tôi cung cấp cho khách hàng của mình những bài viết liên quan đến website, marketing, SEO website, quảng bá và phát triển website,.. để trả lời những câu hỏi của khách hàng. Từ những bài viết tốt trên website, chúng tôi tạo được một ấn tượng tốt trong lòng khách hàng, và theo đó, tự động khách hàng sẽ giới thiệu cho nhau để họ biết về chúng tôi nhiều hơn.
3. Theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn
Bạn có thể học được rất nhiều từ việc xem các đối thủ cạnh tranh của bạn. Họ làm gì tốt? Họ thất bại trong việc giúp đỡ khách hàng ở đâu? Sử dụng thông tin đó để cung cấp một câu trả lời hoặc giải pháp tốt hơn cho nhu cầu của khách hàng.
Bên cạnh việc theo dõi thị trường của bạn, theo dõi đối thủ cạnh tranh là một cách tuyệt vời để đưa ra những ý tưởng độc đáo cho những gì bạn muốn chia sẻ. Tuy nhiên, hãy cẩn thận không chỉ đơn giản là sao chép những gì người khác đang làm khi bạn muốn viết một nội dung độc đáo nhất có thể chứ không phải chỉ tìm đến các đối thủ để lấy cảm hứng. Hãy tìm hiểu đối thủ cạnh tranh rồi phát triển ý tưởng riêng cho bài Content hoặc tìm cách để nó phù hợp với nhận diện thương hiệu của bạn.
4. Luôn am hiểu mọi thứ trong lĩnh vực của mình
Theo kịp xu hướng thị trường và lĩnh vực của mình là chìa khóa để tạo ra những nội dung tuyệt vời nhất. Sản phẩm h ay dịch vụ trong lĩnh vực của bạn chính là nguồn cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích và chính xác nhất. Sử dụng nó như là một lợi thế của bạn để thiết kế ra những ý tưởng Content tốt nhất có thể.
Nghiên cứu các dữ liệu báo cáo thống kê trong chuyên ngành của mình, biết rõ các tin tức cập nhật mới nhất trong lĩnh vực của bạn. Trừ khi bạn am hiểu về xu hướng thị trường, bạn sẽ không thể theo kịp chúng. Bạn không cần phải biết tất cả mọi thứ nhưng ít nhất bạn nên cố gắng trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực của mình.
5. Định vị mình là chuyên gia
Nội dung tuyệt vời cho người khác là cung cấp lời khuyên và thông tin chuẩn mực như một chuyên gia. Bạn biết gì về doanh nghiệp hoặc ngành công nghiệp của bạn sẽ hữu ích cho khách hàng hoặc khán giả của bạn? Đôi khi nội dung tốt nhất đến từ những gì bạn đã biết.
Chia sẻ kiến thức là một yếu tố chính trong chiến dịch tiếp thị nội dung. Hãy luôn sẵn sàng nếu bạn có một số mẹo và thủ thuật hay trong hành trình của mình, hãy chia sẻ chúng với khách hàng của bạn. Điều này hết sức quan trọng khi bạn muốn chiếm trọn lấy niềm tin của khách hàng, hãy định vị mình là môt người am hiểu về lĩnh vực bạn đang triển khai Content Marketing. Những lần sau, nếu khách hàng có thắc mắc, họ sẽ quay lại với bạn, và chỉ cần thế thôi bạn đã rất thành công rồi.
Tất nhiên, điều quan trọng là phải quản lý tốt lượng thông tin mà bạn muốn truyền tải cho khách hàng. Hướng dẫn khách hàng của bạn với những gì bạn đã biết rõ và phát triển nó lên trong quá trình xây dựng hệ thống Content Marketing. Trở thành chuyên gia mà mọi người cần, và họ sẽ lắng nghe câu chuyện bạn phải kể.
Ý tưởng là tất cả xung quanh bạn
Tạo nội dung tuyệt vời mà những người theo dõi của bạn sẽ muốn chia sẻ, tất cả là để biết những gì họ muốn đọc, xem và cảm nhận. Sử dụng những hiểu biết về Marketing của mình để tạo ra một Content độc đáo.
Động não hoặc lập bản đồ tư duy (với chính bạn hoặc team của bạn) sẽ tạo thuận lợi cho những ý tưởng được nảy sinh. Sau đó hãy tạo ra những Content Marketing theo cách hấp dẫn nhất của bạn. Ngay cả khi bạn phải làm lại nội dung cũ, bạn có thể thực hiện lại nó một cách sáng tạo. Những ý tưởng tốt luôn tồn tại xung quanh chúng ta, nhưng chúng bắt chúng ta phải động não suy nghĩ và sau đó phải xắn tay áo lên cầm bút mà viết hay cầm phím lên gõ thì mới biến chúng thành hiện thực được.
Cảm hứng thường đến rất nhanh, vì vậy hãy sử dụng một công cụ có thể ghi nhanh như sổ tay hoặc một phần mềm ghi chú nhanh trên điện thoại thông minh của mình. Bằng cách đó, bất cứ khi nào có ý tưởng mới xuất hiện trong đầu, bạn có thể nhanh chóng ghi lại nó sau này và khi bạn gặp khó khăn để đưa ra những ý tưởng mới, bạn sẽ có một kho báu để sàng lọc.
Lập kế hoạch hợp lý với lịch trình nội dung, đầu tư thời gian và nguồn lực để giữ một luồng ý tưởng nội dung tuyệt vời trong tâm trí là bước đầu tiên để đi trước đối thủ. Với một chút sáng tạo và sự tìm tòi hợp lý, bạn hoàn toàn có thể nổi bật hơn hẳn giữa một biển thông tin Internet như hiện nay!.
Nguồn: https://thietkeweb9999.com/blogs/seo-website/2193-5-meo-hay-de-tao-y-tuong-content-marketing
Nếu bạn đang dần cạn kiệt về tài nguyên nội dung cho trang web của bạn, bạn có thể liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi sẽ cung cấp phần dịch vụ quản trị web với kinh nghiệm nhiều năm, và đội ngũ nhân viên nhiết tình, sẽ giúp cho trang web của bạn không bị nhàm chán, mà còn giúp cho lượng truy cập vào trang web của bạn ngày càng tăng.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét